Thu gọn danh mục

Cấy que tránh thai là biện pháp ngừa thai phổ biến được nhiều chị em lựa chọn bởi hiệu quả cao và tiện lợi. Song, với những chị em lần đầu tìm đến phương pháp này thì vẫn có nhiều băn khoăn, lo lắng. là vấn đề giá cấy que tránh thai là bao nhiêu? Là câu trả lời nhiều chị em đang chờ câu trả lời . Dưới đây là những thông tin giải đáp từ chuyên gia sản phụ khoa để chị em nắm rõ.

CẤY QUE TRÁNH THAI: BIỆN PHÁP NGỪA THAI HIỆU QUẢ

Cấy que tránh thai là bác sĩ sử dụng một ống nhỏ, được làm bằng chất dẻo, kích thước cỡ bằng một que diêm, có chứa nội tiết tương tự thuốc tránh thai. Dùng để cấy vào vùng da bên dưới cánh tay của chị em (thường là cánh tay không thuận) để tránh vận động và di chuyển nhiều khi cấy.

Sau khi cấy que tránh thai, hoạt chất trong que này sẽ làm gia tăng lương lượng dịch nhầy ở cổ tử cung, ngăn cản tinh trùng xâm nhập vào, đồng thời ngăn chặn quá trình rụng trứng… đem lại hiệu quả ngừa thai cao.

Thời gian phát huy tác dụng của que tránh thai có thể kéo dài từ 3-5 năm (tùy loại que và cơ địa của chị em). Đây cũng là phương pháp ngừa thai mới, được sử dụng trong những năm gần gây.

GIÁ CẤY QUE TRÁNH THAI LÀ BAO NHIÊU? {BẢNG GIÁ NĂM 2021}

Với tính đơn giản, tiện lợi, hiệu quả không thua kém gì so với phương pháp đặt vòng… thì việc muốn lựa chọn que cấy tránh thai không phải là điều khó hiểu. Vậy thì giá cấy que tránh thai bao nhiêu? Có đắt không?

Theo chuyên gia sản phụ khoa, hiện nay giá thành của que cấy tránh thai được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung các phương pháp khác (đặt vòng tránh thai, bao cao su, thuốc tránh thai hằng ngày…). Theo đó, giá của que cấy tránh thai sẽ giao động từ 1.500.000 – 5.000.000 tùy cơ sở y tế thực hiện cũng như loại que chị em lựa chọn.

Và mức giá này có thể chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn một chút, phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố sau đây:

1/ Loại que cấy tránh thai

Hiện nay, có khá nhiều loại que cấy tránh thai, với mẫu mã và hạn dùng có sự khác biệt. Đây là yếu tố quyết định chính đến giá tiền khi cấy que tránh thai cho bạn.

Bạn có thể lựa chọn loại que cấy phù hợp với nhu cầu, thời gian mong muốn tránh thai và “túi tiền” của bản thân. Với vì hiệu quả ngừa thai càng kéo dài thì mức giá cũng sẽ càng cao.

Một số loại que thông dụng có thể kể đến như: que Norplant (tác dụng 5-7 năm); que Jadelle, Sinoplant (tác dụng khoảng 4-5 năm); que Implanon (tác dụng khoảng 3 năm)…

2/ Chất lượng que cấy tránh thai

Mặc dù que cấy tránh thai khá nhiều loại, song ở nước ta thường sử dụng loại que Implanon. Tại những cơ sở y tế uy tín, có thực hiện dịch vụ cấy que tránh thai, thì que cấy này sẽ được kiểm định về địa chỉ sản xuất, số lô, ngày sản xuất, quy trình bảo quản… và giá thành cũng sẽ được niêm yết cụ thể.

Nếu cơ sở nào tự ý hạ giá, thì bạn nên thận trọng vì chất lượng que cấy có thể không đảm bảo như kiểm định ban đầu. Nếu giá thành chênh lệch quá cao thì có thể bạn đang bị “đôn giá” “chặt chém”…

3/ Bác sĩ thực hiện cấy que

Nếu bạn lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa sản, bác sĩ có tay nghề cao và kinh nghiệm nhiều năm, quá trình cấy que an toàn, nhẹ nhàng, thao tác nhanh gọn… thì chi phí cũng sẽ “nhỉnh” hơn so với những cơ sở nhỏ lẻ, bác sĩ còn non kém về kinh nghiệm, mặc dù chi phí rẻ nhưng bạn sẽ cảm thấy khó chịu, đau đớn khi cấy que, thậm chí là nhiễm trùng…

4/ Chất lượng dịch vụ y tế

Ở những nơi, dịch vụ y tế càng cao cấp, đem đến sự hài lòng cho bệnh nhân thì chi phí thường cao. Đơn cử như những bệnh viện quốc tế thì chi phí sẽ cao hơn những bệnh viện/ phòng khám chuyên khoa… Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi thực hiện, bởi đây cũng là yếu tố chi phối đến chi phí cấy que tránh thai năm 2021.

5/ Các mức phí phát sinh khác

Những mức chi phí phát sinh liên quan đến cấy que tránh thai bao gồm: Chi phí kiểm tra, thăm khám ban đầu; chi phí thuốc men (nếu có) hoặc chị em sử dụng thêm các dịch vụ thăm khám phụ khoa khác…

ĐÁNH GIÁ ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA CẤY QUE TRÁNH THAI

Mặc dù cấy que tránh thai khá được “ưa chuộng” song chị em cũng cần nắm được một số ưu điểm và hạn chế còn tồn tại của phương pháp này trước khi quyết định.

Ưu điểm của que cấy tránh thai

+ Cấy que tránh thai là phương pháp rất hữu ích đối với những phụ nữ không thể sử dụng các biện pháp tránh thai có chứa chất estrogen. Và phù hợp với những chị em muốn ngừa thai lâu dài, nhưng lại “hay quên” trong việc uống thuốc tránh thai hằng ngày.

+ Hiệu quả que cấy cũng rất cao, phát huy tác dụng ngay sau vài giờ (kể từ khi cấy). Nếu bạn có mong muốn sinh con, có thể lấy que ra và khả năng sinh sản trở lại bình thường.

+ Phương pháp ngừa thai này khá kín đáo, không gây ảnh hưởng đến các công việc hẳng ngày hay cản trở chuyện “chăn gối”, cũng như việc nuôi con bằng sữa mẹ.

+ Đồng thời cũng làm giảm lượng máu và giảm sự đau đớn trong kì kinh nguyệt.

Nhược điểm của que cấy tránh thai

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, một số hạn chế còn tồn tại khi cấy que tránh thai, như sau:

+ Có thể xuất hiện vết bầm tím hoặc sưng, đau xung quanh vị trí mô cấy

+ Có thể gây một số tác dụng phụ ở thời gian đầu sau cấy que như: rối loạn kinh nguyệt (kinh ra ít, rong kinh, vô kinh); hơi cương ngực, buồn nôn, đau đầu nhẹ, xuất hiện mụn trứng cá, một số ít bị giảm ham muốn tình dục; tăng cân bất thường…

+ Que cấy tránh thai cũng không phải biện pháp bảo vệ bệnh lây truyền qua đường tình dục, khi quan hệ cần thiết hãy sử dụng bao cao su.

Các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khuyến cáo

“Bất cứ biện pháp tránh thai nào cũng có những ưu – nhược điểm riêng, và hiệu quả tránh thai phát huy như thế nào còn phụ thuộc vào các yếu tố như: lối sống, dinh dưỡng, sinh hoạt và thể chất từng người.

Chính vì vậy, chị em cần lựa chọn phương cách phù hợp cho riêng bản thân mình theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiến hành.

Trên đây là những thông tin liên quan đến Giá cấy que tránh thai là bao nhiêu? Nếu bạn cần được hỗ trợ thêm các vấn đề liên quan đến các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, đặt vòng tránh thai, đình chỉ thai an toàn, thăm khám phụ khoa… hãy Nhấn vào khung chat bên dưới hoặc gọi tới số 028 3923 9999 để được giải đáp miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt !!!

Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11 Q.5 Tp.HCM